วิสัยทัศน์
“เครือข่ายบริการสุขภาพได้มาตรฐาน เป็นองค์การแห่งความสุข ”
ค่านิยม
“มุ่งผลสัมฤทธิ์ จิตบริการ ทำงานเป็นทีม
”
พันธกิจ
1.กำหนดยุทธศาสตร์ เป้าหมาย การดำเนินงานการพัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพ
2.สนับสนุนการพัฒนาเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพทุกแห่ง
3.สนับสนุนและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีคุณภาพและการทำงานเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง
4..พัฒนาบริการสุขภาพเชิงรุกให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายโดยเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง
5.ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสุขภาพ
6.พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ
เป้าหมาย
1. ผู้รับบริการและชุมชน ปลอดภัยและสามารถดูแลตนเอง
2. ผู้ให้บริการ เก่ง ดี และมีความสุข
3. เครือข่ายบริการสุขภาพมีคุณภาพได้มาตรฐาน
นโยบายการพัฒนา
1. ส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ตามกลุ่มวัย และคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเลิศ
2. พัฒนาระบบบริการเป็นเลิศ
3. พัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นเลิศ
4. ระบบบริหารเป็นเลิศด้วยธรรมาภิบาล